วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ส่งงานครั้งที่ 6

ข้อสอบปรนัย 10 ข้อ
1.ข้อใดเป็นสัญญาณที่ใช้ในคอมพิวเตอร์ ?
ก. สัญญาณดิจิตอล
ข. สัญญาณไมโครเวฟ
ค. สัญญาณอะนาลอก
ง. สัญญาณดาวเทียม
เฉลย ก.
2.อุปกรณ์ในการเชื่อมต่อ HUB คือ ?
ก. อุปกรณ์เชื่อมต่อหลายเครือข่าย
ข. เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายที่ต่างกัน
ค. อุปกรณ์เชื่อมต่อที่ไม่มีการขยายสัญญาณ
ง. อุปกรณ์เชื่อมต่อที่มีการขยายสัญญาณ
เฉลย ค.
3.สัญญาณทางอิเล็กทรกนิกส์มีกี่ชนิด ?
ก. 4 ชนิด

ข. 3 ชนิด
ค. 2 ชนิด
ง. 5 ชนิด
เฉลย ค.
4.เราเตอร์จะรับข้อมูลเป็นแพ็กเก็ตเข้ามาตรวจสอบแอดเดรสผ่านไปทางไหน
ก. กลางทาง
ข. ต้นทาง
ค.ปลายทาง
ง.ถูกทุกข้อ
เฉลย ค.
5.อะไรเป็นอุปกรณ์เชื่อมโยงเครือข่ายสองเครือข่ายที่แยกจากกัน
ก. บริดจ์
ข. เราเตอร์
ค. สวิตซ์
ง. ไม่มีข้อถูก
เฉลย ก.
6.เราเตอร์มีหน้าที่อย่างไร
ก. จัดเเบ่งเครือข่ายและเลือกเส้นทางที่เหมาะสม
ข. รับ-ส่งสัญญาณ
ค. เชื่อมโยงเครือข่าย
ง. ถูกข้อ ข
เฉลย ก.
7.ข้อใดหมายถึงอุปกรณ์เชื่อมต่อ "เราท์เตอร์(Router)?
ก. อุปกรณ์เชื่อมต่อหลายเครือข่าย
ข. เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายที่ต่างกัน
ค. อุปกรณ์เชื่อมต่อที่มีการขยายสัญญาณ
ง. อุปกรณ์เชื่อมต่อที่ไม่มีการขยายสัญญาณ
เฉลย ง.
8.เร้าเตอร์จะทำงานในแบบจำลอง osi กี่ลำดับ
ก.1
ข.2
ค.3
ง.4
เฉลย ค.
9.อุปกรณ์หลักในการเขื่อมโยงเครือข่าย คืออะไร
ก. บริดจ์
ข. เราเตอร์
ค. สวิตซ์
ง.ถูกทุกข้อ
เฉลย ง.
10.อุปกรณ์ข้อใดทำหน้าแปลงสัญญาณดิจิตอลเป็นอะนาลอกและแปลงกลับ ?
ก. ลำโพง
ข. ซาวด์การ์ด
ค. แลนด์การ์ด
ง. โมเด็ม
เฉลย ง.
******************************************************************************
ข้อสอบอัตนัย 10 ข้อ
1.เราเตอร์ ทำหน้าที่อะไร
ตอบ ในการจัดหาเส้นทางเพื่อส่งแพกเกตข้อมูลไปยังเครือข่ายปลายทางที่ต้องการ
2.เราเตอร์ คืออะไร
ตอบ เป็นอุปกรณ์ที่ทำงานในระดับชั้นเน็ตเวิร์กตามรูปข้างล่างนี้ เราเตอร์ทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ในระดับเดทาลิงค์ได้หลายรูปแบบ
3.เราเตอร์ทำงานบนเลเยอร์ที่เท่าไรตามมาตรฐานของ OSI Model
ตอบ เราเทอร์ทำงานบนเลเยอร์ที่ 3 ตามมาตรฐานของ OSI Model
4.เราเตอร์มีลักษณะการใช้งานคล้ายกับอะไร
ตอบ คล้ายกับ สวิตช์ (Switch)
5.เราเตอร์จะรับข้อมูลเป็นรูปแบบใด
ตอบ แบบแพ็กเก็ต
6.อุปกรณ์ที่นิยมใช้ในการเชื่อมโยง คือ อะไร
ตอบ เราเตอร์
7.อะไรเป็นอุปกรณ์เชื่อมโยงเครือข่ายสองเครือข่ายที่แยกจากกัน
ตอบ บริดจ์
8.การป้องกันการกระจายสัญญาณ คืออะไร
ตอบ อุปกรณ์เราเตอร์ป้องกันการกระจายสัญญาณ ( Broadcast ) ข้ามเซกเมนต์ ซึงแตกต่างจาก
9.อุปกรณ์หลักในการเชื่อมโยงเครือข่าย คือ
ตอบ บริดจ์ เราเตอร์ และ สว
10.เราเตอร์มีความสามารถใช้โปรโตคอลได้หลากหลาย สิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คืออะไร
ตอบ ซอฟต์แวร์จัดการระบบเครือข่าย ( Network Operating System )
******************************************************************************

ไม่มีความคิดเห็น: